bởi quản trị viên | Ngày đăng: 23-04-2018
NỘI DUNG
TRẢ LỜI Ý KIẾN PHẢN ÁNH TẠI PHIÊN HỌP GIAO BAN
GIỮA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG VÀ BAN CÁN SỰ CÁC LỚP
Hỏi: Sửa lại cổng cửa nhà 42 Trúc đường ( đã xảy ra tình trạng mất cắp) ( ĐH VHDTTS 10)
Trả lời: BQL đã phổ biến tới sinh viên ở KTX, mọi hư hỏng sinh viên chỉ cần báo qua “ Phiếu báo sửa chữa” (có mẫu phát sẵn) và chuyển tới BQL KTX để được sửa chữa ngay, trường hợp nhà 42 BQL không nhận được phiếu báo.
Hỏi: Có thể cải thiện bữa ăn trong căn tin không (ĐH Truyền thông 5); căn tin nên thay đổi các món ăn đa dạng hơn.
Trả lời: Sinh viên được lựa chọn ăn suất ăn 15.000 đồng đến 17.000 đồng, việc cải thiện bữa ăn sẽ đồng nghĩa với việc tăng giá suất ăn; BQL KTX sẽ chuyển tới đơn vị thầu căn tin đề nghị của sinh viên về việc nên thay đổi các món ăn đa dạng hơn; sinh viên cũng có thể trực tiếp góp ý hoặc qua “HỘP THƯ Ý KIẾN” đặt tại cửa căn tin.
Hỏi: Wifi quá yếu, giá cao (CS2) – nhiều lớp.
Trả lời: Sinh viên nên phản ánh trực tiếp đến đơn vị cung cấp dịch vụ wifi sẽ được tư vấn, giải đáp trực tiếp; trường hợp phức tạp Cty sẽ cử nhân viên kỹ thuật xuống khắc phục.
Hỗ trợ khách hàng: Tổng đài: (028) 39118200 – Hotline: 0919073182; Tham khảo hướng dẫn chi tiết: Truy cập http://wifi.netnam.vn/ và chọn danh mục Hướng dẫn
Hỏi: Chốt cửa dễ bị hư tại CS2 ( ĐH TV11).
Trả lời: Mọi thiết bị trong KTX đang trong thời gian được nhà thầu xây dựng bảo hành, nếu có hỏng hóc sinh viên báo ngay để được khắc phục
Hỏi: Tiền điện nước tháng 1-2 quá nhiều, trong khi tháng 2 sinh viên về tết, không sử dụng. CS2- ĐH Truyền thông 5).
Trả lời: Hàng tháng, BQL KTX ghi chỉ số tiêu thụ trên đồng hồ điện, nước của từng phòng và chuyển Phòng Tài vụ tính toán, thu. Để tiết kiệm điện nước và đảm bảo tuổi thọ cho các thiết bị, sinh viên khi ra khỏi phòng nên ngắt cầu dao điện và khi nghỉ dài ngày nên khóa van cạnh đồng hồ nước.
Hỏi: Nếu hè sinh viên về nhà không ở KTX thì có phải đóng tiền những tháng không ở hay không? (ĐHTruyền thông VH6).
Trả lời: Sinh viên được xét ở KTX theo từng năm học, thời gian sinh viên ở KTX là 10 tháng ( 2 học kỳ cho 1 năm học) như quy định. Tới thời gian nghỉ hè sinh viên phải rời khỏi KTX để BQL thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị; vệ sinh, tu tạo lại cơ sở vật chất… chuẩn bị cho năm học sau. Sinh viên có nhu cầu ở lại hè tại KTX phải có đơn đăng ký, đóng tiền ở. BQL KTX sẽ giành một số phòng tại khu vực riêng cho sinh viên ở tạm để không làm ảnh hưởng tới kế hoạch công tác hè.
Hỏi: Khu B không có khu vực đổ rác, muốn đổ rác phải qua khu A; khu B không được vệ sinh hành lang thường xuyên như khu A. (ĐHVHH11).
Trả lời: Do khu B triển khai sinh viên ở muộn, việc hợp đồng vệ sinh mới là tạm thời. Hiện Nhà trường đang xúc tiến khẩn trương hoàn thiện Hợp đồng với Cty DV vệ sinh.
Hỏi: Giữa khu A và khu B có hành lang ở lầu 3, sinh viên lỡ làm rơi đồ thì không biết lấy bằng cách nào. (ĐHVHH11)
Trả lời: BQL KTX sẵn sàng mở cửa nếu sinh viên có nhu cầu và lý do chính đáng.
Hỏi: Việc ghi điện nước ở phòng sinh viên nữ nên tế nhị hơn, tránh trường hợp gõ cửa rồi đẩy cửa vào phòng luôn. (ĐHVHH11)
Trả lời: BQL KTX đã rút kinh nghiệm; riêng đối với sinh viên khi nghe gõ cửa phải khẩn trương ra mở cửa, nếu để thời gian quá lâu không mở khóa cửa, BQL sẽ dùng chìa khóa lưu trữ để mở.
Hỏi: Vấn đề chuyển phòng KTX rất khó khăn. Có bạn ở phòng 4 người muốn chuyển sang phòng 6 thì BQL KTX không đồng ý. (ĐH VHH10)
Trả lời: Nếu sinh viên không từ chối và đồng ý chuyển vào các phòng 6 đang thiếu người thì rất đơn giản, tuy nhiên sinh viên đòi hỏi phòng 6 mới nên không thể đáp ứng được.
Hỏi: Nên tránh tình trạng Ban quản lý KTX tự ý vào phòng sinh viên. (ĐH VHH10)
Trả lời: Với việc quản lý, theo dõi 256 phòng, việc ghi số điện, nước, sửa chữa thiết bị… trong phòng ở không thể chờ sinh viên về phòng mới được thực hiện; sinh viên khi ra khỏi phòng cần cất tư trang có giá trị vào tủ cá nhân và khóa cẩn thận.
Hỏi: Trang thiết bị KTX chưa đầy đủ giống bản đồ thiết kế phòng ban đầu. CS2(ĐH VHH10)
Trả lời: Trang thiết bị cho các phòng hoàn toàn đầy đủ, thậm chí nhiều phòng đang dư tủ đựng đồ và giường tầng. Phòng nào thiếu đề nghị sinh viên phản ánh trực tiếp số phòng tới BQL KTX.
Hỏi: KTX CS1 cần có căn tin, nhà để xe, lắp đặt wifi, có tủ dựng quần áo ở trong phòng, chú ý về an toàn an ninh vì cổng có thể leo trèo bình thường. (ĐHQLVH11)
Trả lời: Nhà trường đã có kế hoạch và sẽ được thực hiện khi số lượng sinh viên đăng ký ở đông.
Hỏi: Gửi xe tại KTX Nhà K thu tiền quá cao.
Trả lời: Giá gửi xe tại KTX 2 và KTX Nhà K như nhau: (xe tay ga: 90.000đ/ tháng; xe số: 60.000đ/ tháng). Trường hợp sinh viên bị thu cao tại KTX Nhà K, sinh viên đến gặp trực tiếp người thu nhận lại.
Hỏi: Tiền gửi xe tháng về nghỉ tết vẫn phải trả?
Trả lời: Bất cứ thời gian nào, khi sinh viên muốn không gửi xe đều được đơn vị trông giữ xe chấp nhận. Tuy nhiên, để không phải trả phí thời gian tạm nghỉ gửi xe, sinh viên phải trả lại thẻ gửi xe, nhận lại tiền thẻ và tiền gửi xe thời gian không gửi còn lại trong tháng. Nếu giữ lại thẻ, sẽ bị tính tiền như thường. Khi có nhu cầu gửi tiếp sinh viên đăng ký lại từ đầu.
Trên đây là trả lời các ý kiến từ sinh viên của BQL KTX tại phiên họp giao ban giữa BGH và Ban Cán sự các lớp; mọi thắc mắc của sinh viên xin gửi về theo địa chỉ hộp thư: ktx@hcmuc.edu.vn hoặc tới "HỘP THƯ Ý KIẾN" đặt tại Văn phòng BQL KTX.
Xin cảm ơn.
BAN QUẢN LÝ KÝ TÚC XÁ