bởi quản trị viên | Ngày đăng: 20-04-2018
NỘI DUNG TRẢ LỜI
Ý KIẾN KHẢO SÁT CỦA SINH VIÊN VỀ KÝ TÚC XÁ
1. Ý kiến khác về việc bố trí số lượng SV trong 1 phòng và mức giá phí ở KTX:
Hỏi: 1 số phòng 4 người vẫn là giường đôi chứ không phải giường đơn như ban đầu thông báo ?
Trả lời: KTX chỉ có 20 phòng bố trí 4 giường (theo thiết kế), tuy nhiên đã sử dụng hết. Sinh viên vào sau có nguyện vọng ở 4 phải nằm giường tầng.
Hỏi: 1 phòng 2 sinh viên?
Trả lời: Là tiêu chuẩn cho chuyên gia. Nếu sinh viên thực sự có nhu cầu có thể sử dụng phòng chuyên gia khi để trống, tuy nhiên phí ở KTX rất cao vì số lượng phòng ít (04 phòng) và được đầu tư đầy đủ các thiết bị đắt tiền.
Hỏi: 1 phòng nhiều người, không thể học hành, sinh hoạt 1 cách bình thường ?
Trả lời: Đã có 3 loại phòng để sinh viên lựa chọn. (Phòng 4, 6, hoặc 8 người)
Hỏi: Phòng bố trí phù hợp, tuy nhiên mức giá chưa đáp ứng được 1 số sinh viên.
Trả lời: Nếu chỉ là 1 số sinh viên, thì những sinh viên đó cần có đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn để nhà trường giúp đỡ.
Hỏi: Phòng bố trí không đều, diện tích quá nhỏ so với số người ở (8 người) ?
Trả lời:Theo quy định, điều kiện KTX hoạt động phải đảm bảo cho sinh viên diện tích ở trung bình tối thiểu 3,5m2/ người; tại KTX CS2 là 4,5m2/1 sinh viên; KTX CS 1 là 5,0m2/1 sinh viên.
Hỏi: Phân bố không đều nên chia lại.
Trả lời: Không rõ nội dung ý kiến.
Hỏi: Phòng 4 người nên có giá tầm khoảng 1 triệu: điện, nước tính riêng là hợp lý.
Trả lời: Trái với quy luật, ở càng rộng càng rẻ!?
2. Về cơ chế quản lý, nội quy KTX.
Hỏi: Thời gian không thoải mái vì sinh viên còn phải đi làm thêm. Hơi gắt, yêu cầu mở xuyên đêm, nên nới lỏng cơ chế quản lý. Có một số sinh viên đi làm thêm nên có thể về muộn, KTX đóng cửa sớm gây khó khăn cho sinh viên. Muốn KTX mở cửa đến 23h để phù hợp với sinh viên đi làm thêm, nên mở cửa 24/24?
Trả lời: Mục đích chính của KTX là quản lý và tổ chức các hoạt động bảo đảm an toàn về mọi mặt cho sinh viên, học sinh trong KTX sau giờ học trên lớp. Nguyện vọng của gia đình cha mẹ sinh viên và đa số sinh viên ở KTX mong muốn được thực hiện theo đúng quy chế, nội quy để sinh viên yên tâm nghỉ ngơi, ôn bài chuẩn bị cho việc lên lớp hôm sau. Việc một số sinh viên đi làm thêm luôn được BQL KTX tạo điều kiện, nhưng không thể quên đi chức năng nhiệm vụ chính; giờ đóng mở KTX từ đầu năm học 2017-2018 là từ 5h00 đến 23h30;
Hỏi: Quản lý còn lỏng lẽo, những bạn không đăng ký ở KTX vẫn vào ở được. Sinh viên vào KTX tự do, không có người quản lý, dễ xảy ra mất trộm. Cơ chế quản lý chưa tốt, đóng cửa giờ giấc không ổn định, quy định 23g đóng cổng nhưng 22g đã đóng cổng. Nên quản lý chặt chẽ hơn sinh viên ra, vào KTX, tránh trường hợp người lạ vào KTX. Kỷ cương hơn với sinh viên ra vào KTX.
Trả lời: BQL đã nhắc nhở nhân viên bảo vệ nhưng vẫn không thực hiện nghiêm túc vấn đề kiểm tra ra vào; BQL sẽ truyền đạt ý kiến tới lãnh đạo Cty DV Bảo vệ Toàn Thắng. Nếu tái diễn, đề nghị Nhà trường hủy hợp đồng, thay Cty DV bảo vê.
Hỏi: Cần quản lý KTX chặt chẽ hơn, hạn chế sinh viên ở ngoại trú vào ở, còn ồn ào lúc đêm khuya. Nên thường xuyên có người kiểm tra khu nhà ở, giữ trật tự và yên tĩnh cho môi trường sinh hoạt, học tập của sinh viên. Có cơ chế quản lý chặt chẽ hơn, tránh trường hợp sinh viên khác vào ở trong phòng hay ở không đúng phòng của mình và sẽ gây ảnh hưởng tới các sinh viên khác trong phòng. Vì thế, muốn ban quản lý KTX có tổ chức kiểm tra chặt chẽ hơn trước giờ đi ngủ, nghỉ ngơi của sinh viên.
Trả lời: Do thiếu người nên chưa thực hiện nghiêm túc, BQL đã đề nghị bổ sung nhân viên quản lý phòng ở sinh viên, nhưng chưa được Nhà trường chấp thuận.
Hỏi: Phân chia khu ở riêng cho nam và nữ, vì ký túc xá có 2 block A và B. Việc nam, nữ ở chung gây bất tiện cho sinh hoạt, thường xuyên có chuyện tụ tập nam, nữ ồn ào gây mất trật tự.
Trả lời: Năm học 2017- 2018 không áp dụng được, lý do: số lượng nam, nữ lệch nhau nhiều; phí thuê các dịch vụ như bảo vệ, vệ sinh cho 2 tòa nhà sẽ lớn, và phân bổ như vậy sẽ còn nhiều diện tích trống, gây lãng phí. Sẽ nghiên cứu, đề xuất với Nhà trường và nếu được sẽ áp dụng cho năm học 2018 – 2019;
Hỏi: Chưa có nội dung rõ ràng, trong lúc đêm khuya vẫn còn hiện tượng nhậu nhẹt, la to không ngủ được.
Trả lời: Nội dung đã có trong quy chế, quy định phổ biến tới sinh viên khi vào KTX, tuy nhiên sinh viên cố tình không thực hiện. BQL sẽ tăng cường kiểm tra về đêm, nếu bắt gặp sinh viên vi phạm sẽ chấm dứt hợp đồng ở KTX.
Hỏi: Cho SV đã ra trường vẫn được ở KTX.
Trả lời: Chỉ ưu tiên tại KTX Làng báo; sinh viên có đơn trình bày hoàn cảnh mới được xét, do nhiều phòng ở còn để trống;
Hỏi: Ký túc xá làng báo chí chưa có đủ trang bị để phục vụ sinh viên, cơ sở hạ tầng còn kém, người giám sát ít quan tâm đến sinh viên.
Trả lời: Để duy trì và khai thác lâu dài, BQL đã có ý kiến xin đầu tư toàn diện cho KTX Làng báo, tuy nhiên các phòng KTX Làng báo là nhà thuê của Cty DV công ích Q.2, đơn vị cho thuê không cho phép đầu tư sửa chữa, Nhà trường cũng không dám đầu tư và tăng thêm nhân lực quản lý cho KTX Làng báo.
Hỏi: Nhà vệ sinh, vòi nước bị hư báo cáo nhưng lâu sửa chữa (817 khu B)
Trả lời: KTX vẫn trong thời gian bảo hành, mọi hỏng hóc BQL đã phản ánh, truyền đạt tới đơn vị xây lắp CBM để sửa chữa nhưng còn chậm trong cách khắc phục.
3. Về các dịch vụ trong KTX:
3.1 Dịch vụ ăn, uống
Hỏi: Thời gian phục vụ còn hạn chế, sinh viên mong muốn mở rộng thời gian phục vụ, đa dạng hơn các món ăn. Thời gian bán chưa hợp lý, đồ ăn ít, bổ sung thêm thức ăn. Đồ ăn nấu chưa ngon, cải thiện các món ăn cho phong phú. Đồ ăn mắc, cải thiện món ăn. Giá cơm còn cao. Căn tin nấu ăn không ngon. Đồ ăn quá ít, phục vụ không tốt. Chưa được vệ sinh và hợp lý; các đầu bếp cần được trang bị kiến thức về an toàn thực phẩm, nên đeo bao tay khi chế biến. Chưa hợp khẩu vị, món ăn không thay đổi thường xuyên; các món ăn đậm đà hơn, thường xuyên thay đổi món ăn để tránh nhàm chán cho sinh viên. Đồ ăn ngon hơn, thái độ của nhân viên tốt hơn. Căn tin nên mở trễ hơn, đừng đóng cửa quá sớm.
Trả lời: Sẽ chuyển ý kiến đến nhà thầu dịch vụ căn tin
3.2 Dịch vụ cung cấp Internet:
Hỏi: Tiền Wifi cao (70.000đ/1SV quá cao), Wife quá yếu, mạng wifi chậm, chập chờn. Sinh viên mong muốn giảm chi phí Wifi để sinh viên có thể sử dụng wifi tính theo ngày Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên được học tập và sử sụng Iternet.
Trả lời: Đơn vị cung cấp dịch vụ đã và đang phát hành sử dụng thẻ wifi ngày, tuần, tháng. Sinh viên thoải mái lựa chọn theo khả năng tài chính và nhu cầu riêng; các lỗi thắc mắc về chất lượng có thể hỏi và được giải đáp trực tiếp qua đường dây nóng như được thông báo của nhà cung cấp dịch vụ; việc tổ chức học tin học, nội dung trả lời thuộc Nhà trường.
3.3 Sinh viên mong muốn nhà trường tổ chức thêm những dịch vụ khác :
4. Về an ninh, trật tự, an toàn sống trong KTX. Sinh viên có ý kiến:
Hỏi: Ồn ào , sinh viên đùa giỡn sau 22g. Tối sinh viên còn gây ồn ào, mật trật tự. Các phòng còn nấu ăn và tụ tập ở một số tầng nhảy nhót, mở nhạc lớn, làm ảnh hưởng đến các phòng khác. Trật tự rất kém. Cần có bảo vệ đi tuần từ tầm 22g-23g tối để nhắc nhở 1 số phòng quá ồn. Quản lý sinh viên kỹ hơn. Một số phòng tổ chức ăn uống, nấu nướng trong phòng gây nguy hiểm cho mạng điện.
Trả lời: BQL đang xin tăng thêm người trực quản lý phòng ở sinh viên cũng như chặt chẽ hơn trong công tác quản lý KTX.
Hỏi: Nên đóng cổng vào lúc 24g, vì 1 số sinh viên đi làm thêm có thể về trễ sau 23g30 sẽ làm phiền đến các chú bảo vệ - Cổng mở đến 23g30 như KTX. Bảo vệ không làm đúng nhiệm vụ, thường xuyên rời khỏi vị trí, làm thẻ nhưng không bao giờ kiểm. Người lạ có thể tự do ra vào KTX mà bảo vệ không biết nam hay nữ ở chung lộn xộn. Em nghĩ tiền thuê bảo vệ cũng không rẻ nhưng không phát huy được giá trị. Giải quyết việc sinh viên đi làm về không phải bị leo rào. Xin giấy ra vào vì đi làm muộn nhưng gọi không mở cửa.
Trả lời: KTX không thể mở đến 24 giờ vì sẽ ảnh hưởng tới việc chuẩn bị cho ngày lên lớp hôm sau của đa số sinh viên ở KTX. BQL đã nhắc nhở nhân viên bảo vệ nhưng vẫn không thực hiện nghiêm túc. Đề nghị Nhà trường hủy hợp đồng, thay Cty DV bảo vê.
Hỏi: Ký túc xá còn lỏng lẻo, cửa đóng không an toàn.
Trả lời: Đã nhắc nhở, phản ánh tới Cty CBM sửa chữa bảo hành.
5. Tình hình vệ sinh, môi trường trong KTX
Hỏi: Thùng rác lấy thường xuyên để tránh mùi hôi. Các cầu thang còn hôi mùi rác. Vệ sinh kém, vệ sinh vô cùng bẩn.
Trả lời: Khu B hợp đồng dịch vụ vệ sinh chậm; sẽ phản ánh, nhắc nhở tới Cty dịch vụ vệ sinh.
Hỏi: Khu B chưa có thùng đựng rác trên cao, phải xuống lầu 2 đổ. Các tầng nên bố trí thùng rác, khu B phải sang khu A mới có thùng rác. Thiết bị nhà vệ sinh khu B hư nhiều. Đặt thêm thùng rác KTX nhà B, vệ sinh khu B bẩn. Trang bị thùng rác trong nhà tắm. Nên bố trí thùng rác chung cho mỗi tầng.
Trả lời: Nhà trường mới đồng ý cho trang bị dụng cụ vệ sinh tại khu B, đang tiến hành.
Hỏi: Rất sạch sẽ, tuy nhiên 1 số phòng xuất hiện kiến và các côn trùng gây hại, bao vây. Em mong muốn ban quản lý KTX cần có biện pháp diệt trừ 1 số loại côn trùng này.
Trả lời: Sinh viên cần giảm bớt ánh sáng đèn buổi tối để khắc phục côn trùng bay vào phòng; KTX sẽ có kế hoạch cho phun thuốc định kỳ.
Hỏi: Tại sao lại khóa tầng G? rất tội cho các bạn nữ phải bê thùng nước lớn và đặc biệt các cô lao công đẩy thùng rác rất khó.
Trả lời: Mở thang máy tầng G, sinh viên sẽ phải tăng tiền phí ở KTX do tăng thêm 02 vị trí bảo vệ ra vào; nước đóng bình sẽ được căn tin bán tại lầu 1 cho sinh viên; đã thiết kế lối di chuyển thùng rác.
6. Thủ tục đăng ký vào ở KTX
7. Các ý kiến đóng góp khác của sinh viên về Ký túc xá
- Nên cho sinh viên chọn bạn ở chung phòng để dễ sinh hoạt – Trả lời: Đã cho phép sinh viên lựa chọn từ dầu năm học.
Trên đây là trả lời của BQL KTX trước các ý kiến của sinh viên đã được phòng Công tác sinh viên tổng hợp từ phiếu khảo sát.
BAN QUẢN LÝ KÝ TÚC XÁ